Lặp Lại
Last updated
Last updated
Định Nghĩa
Node lặp thực hiện tuần tự cùng một thao tác trên các phần tử của mảng cho đến khi tất cả các kết quả được xuất ra, hoạt động như một bộ xử lý tác vụ hàng loạt. Các node lặp thường kết hợp với các biến mảng để xử lý dữ liệu hiệu quả.
Ví dụ: Khi thực hiện dịch văn bản dài, việc đưa toàn bộ nội dung vào một node LLM có thể chạm đến giới hạn của một cuộc hội thoại. Để khắc phục điều này, các node phía trên sẽ chia văn bản dài thành nhiều đoạn, sau đó sử dụng các node lặp để thực hiện dịch hàng loạt, tránh việc vượt quá giới hạn tin nhắn.
Mô Tả Chức Năng
Việc sử dụng node lặp yêu cầu giá trị đầu vào phải được định dạng dưới dạng danh sách (list objects). Node này sẽ tuần tự xử lý tất cả các phần tử trong biến mảng từ node bắt đầu, áp dụng các bước xử lý giống nhau cho mỗi phần tử. Mỗi chu trình xử lý được gọi là một vòng lặp (iteration), cho ra đầu ra cuối cùng.
Cấu Trúc của Node Lặp:
Biến Đầu Vào: Chỉ chấp nhận dữ liệu kiểu Mảng.
Quy Trình Lặp: Hỗ trợ nhiều node trong quy trình để sắp xếp các bước tác vụ bên trong node lặp.
Biến Đầu Ra: Chỉ xuất ra các biến mảng (Array[List]).
Ví Dụ 1: Generator cho Bài Viết Dài
Tiêu Đề và Dàn Bài: Nhập tiêu đề và dàn bài câu chuyện vào Node Bắt Đầu.
Tạo Nội Dung Hoàn Chỉnh: Sử dụng Node Tạo tiêu đề và dàn bài để tạo nội dung từ đầu vào của người dùng.
Chuyển Đổi Sang Mảng: Sử dụng Node Trích xuất Tiêu đề và Dàn bài để chuyển đổi nội dung thành định dạng mảng.
Node Lặp: Quấn một Node LLM bên trong node lặp và tạo nội dung cho từng chương thông qua nhiều vòng lặp.
Trả Lời Trực Tiếp: Thêm một Node Trả Lời Trực Tiếp bên trong node lặp để đạt được đầu ra theo dạng stream sau mỗi vòng lặp.
Các Bước Cấu Hình Chi Tiết
Biến tích hợp cho phép lặp: items[object]
và index[number]
.
items[object]
biểu thị mục đầu vào cho mỗi lần lặp lại;
index[number]
đại diện cho vòng lặp hiện tại;
Cấu hình Nút Trả lời Trực tiếp bên trong nút lặp để đạt được đầu ra phát trực tuyến sau mỗi lần lặp.
Gỡ lỗi và xem trước hoàn chỉnh.
Nhập tiêu đề và dàn bài.
Sử dụng Node LLM để tạo tiêu đề phụ và nội dung tương ứng cho bài viết.
Sử dụng Node Mã để chuyển đổi nội dung hoàn chỉnh sang định dạng mảng.
Sử dụng Node Lặp để tạo nội dung cho từng chương qua nhiều lần lặp.
Sử dụng Node Chuyển đổi Mẫu để chuyển đầu ra mảng từ node lặp trở lại thành chuỗi.
Chế Độ Song Song: Node lặp hỗ trợ xử lý song song, cải thiện hiệu quả thực thi khi được bật. Chế độ song song hỗ trợ tối đa 10 vòng lặp đồng thời.
Để ngăn chặn một lỗi đơn lẻ làm gián đoạn tất cả các tác vụ, cấu hình phương pháp xử lý lỗi như sau:
Ngừng lại: Kết thúc node lặp và phát ra thông báo lỗi.
Tiếp tục khi có lỗi: Bỏ qua lỗi và tiếp tục các phần tử còn lại.
Xóa đầu ra bất thường: Bỏ qua lỗi và chỉ giữ lại các kết quả thành công.
Các biến đầu vào và đầu ra duy trì sự tương ứng một-một. Ví dụ:
Đầu vào: [1, 2, 3]
Đầu ra: [result-1, result-2, result-3]
Ví dụ xử lý lỗi:
Với lỗi Tiếp tục : [result-1, null, result-3]
Với Xóa đầu ra bất thường : [result-1, result-3]
Cách lấy nội dung được định dạng theo mảng
Các biến mảng có thể được tạo thông qua các nút sau đây làm đầu vào của nút lặp:
Cách chuyển đổi một mảng thành văn bản
Biến đầu ra của nút lặp lại ở định dạng mảng và không thể xuất trực tiếp. Bạn có thể sử dụng một bước đơn giản để chuyển đổi mảng trở lại dạng văn bản.
Chuyển đổi bằng cách sử dụng một nút mã
Ví dụ về MÃ:
Sao chép
Chuyển đổi bằng cách sử dụng nút mẫu
Ví dụ về MÃ:
Sao chép
Node Bắt Đầu: Cấu hình tiêu đề (title) và dàn bài (outline).
Node Tạo Nội Dung: Sử dụng Node Tạo tiêu đề và dàn bài.
Node Trích Xuất: Chuyển đổi nội dung thành cấu trúc mảng (Array[Object]).
Cấu Hình Node Lặp: Sử dụng dàn bài đã được định dạng mảng làm đầu vào cho node lặp.
Cấu Hình Node LLM: Sử dụng các biến tích hợp cho vòng lặp: items[object]
và index[number]
.
Trích xuất tham số
Trích xuất tham số
Chuyển đổi nút mã
Chuyển đổi nút mẫu