ClickAI Docs
ClickAI Docs Vn
ClickAI Docs Vn
  • Mở đầu
  • Cập nhật
    • 1.2025.1
  • Bắt đầu
    • Đăng ký tài khoản
    • Thiết lập cá nhân
  • Tính năng
    • Trợ lý AI
    • Sáng tạo
    • Cộng đồng
      • Hướng dẫn sử dụng cộng đồng
        • Bài viết
        • Khóa học
        • Sự kiện
        • Thành viên
          • Leaderboard
        • Mô tả cộng đồng
      • Tạo Cộng Đồng
        • Tạo About Page
        • Tạo Khóa Học
        • Tạo Leaderboard
        • Tạo Bot Store (Trợ lý cộng đồng)
        • AI Avatar
    • Học viện
    • Studio
      • Tạo Chatbot
      • Tạo ChatFlow
        • Các khái niệm chính
        • Biến số
        • Mô tả Node
          • Bắt Đầu
          • Trả Lời Trực Tiếp
          • Mô Hình Ngôn Ngữ Lớn (LLM)
          • Truy Xuất Kiến Thức
          • Phân Loại Câu Hỏi
          • Nhánh Điều Kiện IF/ELSE
          • Code
          • Mẫu
          • Trình Trích Xuất Tham Số
          • Toán Tử Danh Sách
          • Tập Hợp Biến
          • Gán Biến
          • Lặp Lại
          • Trích Xuất Tham Số
          • Yêu Cầu HTTP
          • Công Cụ
        • Phím tắt
        • Node điều phối
        • Tải tập tin lên
        • Các tính năng bổ sung
        • Gỡ lỗi và xem trước
          • Xem trước và chạy
          • Step Run
          • Run logs
          • Danh mục
          • Lịch sử chạy
        • Xuất bản ứng dụng
      • Tạo Agent
      • Tạo Workflow
  • Thanh toán
    • Thanh toán gói đăng ký
    • Nâng cấp
    • Thanh toán vào cộng đồng
    • Thanh toán khóa học
  • Chính sách
    • Quy chế hoạt động
    • Chính sách bảo mật
    • Tiêu chuẩn cộng đồng
    • Chính sách Giới thiệu người dùng
Powered by GitBook
On this page
  1. Tính năng
  2. Studio
  3. Tạo ChatFlow
  4. Mô tả Node

Phân Loại Câu Hỏi

PreviousTruy Xuất Kiến ThứcNextNhánh Điều Kiện IF/ELSE

Last updated 6 months ago

1. Định Nghĩa

Bằng cách định nghĩa các mô tả phân loại, bộ phân loại sự cố có thể suy luận và khớp các đầu vào của người dùng với các loại tương ứng và xuất ra kết quả phân loại.

2. Kịch Bản

Các trường hợp sử dụng phổ biến bao gồm phân loại ý định trong giao tiếp dịch vụ khách hàng, phân loại đánh giá sản phẩm và phân loại email hàng loạt.

Trong một kịch bản câu hỏi & trả lời dịch vụ khách hàng sản phẩm điển hình, bộ phân loại sự cố có thể phục vụ như một bước sơ bộ trước khi truy xuất cơ sở tri thức. Nó phân loại câu hỏi đầu vào của người dùng, hướng dẫn nó đến các truy vấn cơ sở tri thức khác nhau để phản hồi chính xác câu hỏi của người dùng.

Dưới đây là một sơ đồ làm việc mẫu cho kịch bản dịch vụ khách hàng sản phẩm:

Trong kịch bản này, chúng tôi thiết lập ba nhãn/mô tả phân loại:

  • Danh mục 1: Các câu hỏi liên quan đến dịch vụ sau bán hàng

  • Danh mục 2: Các câu hỏi liên quan đến việc sử dụng sản phẩm

  • Danh mục 3: Các câu hỏi khác

Khi người dùng nhập các câu hỏi khác nhau, bộ phân loại sự cố sẽ tự động phân loại chúng dựa trên các nhãn/mô tả phân loại đã thiết lập:

  • "Cách thiết lập danh bạ trên iPhone 14?" —> "Các câu hỏi liên quan đến việc sử dụng sản phẩm"

  • "Thời gian bảo hành là bao lâu?" —> "Các câu hỏi liên quan đến dịch vụ sau bán hàng"

  • "Thời tiết hôm nay thế nào?" —> "Các câu hỏi khác"

3. Cách Cấu Hình

Các bước cấu hình:

  • Chọn Biến Đầu Vào: Đây là nội dung sẽ được phân loại, thường là câu hỏi của người dùng trong một kịch bản câu hỏi & trả lời dịch vụ khách hàng, ví dụ, sys.query.

  • Chọn Mô Hình Suy Luận: Bộ phân loại sự cố tận dụng khả năng phân loại và suy luận ngôn ngữ tự nhiên của các mô hình ngôn ngữ lớn. Việc chọn một mô hình phù hợp có thể nâng cao hiệu quả phân loại.

  • Viết Nhãn/Mô Tả Phân Loại: Bạn có thể bổ sung nhiều phân loại bằng cách viết từ khóa hoặc mô tả cho mỗi danh mục, giúp mô hình ngôn ngữ lớn hiểu rõ hơn về tiêu chí phân loại.

  • Chọn Các Nút Hạ Tầng Tương Ứng: Sau khi phân loại, nút phân loại sự cố có thể chỉ định luồng đến các đường dẫn khác nhau dựa trên mối quan hệ giữa phân loại và các nút hạ tầng.

Cài Đặt Nâng Cao:

  • Hướng Dẫn: Trong Cài Đặt Nâng Cao - Hướng Dẫn, bạn có thể thêm các hướng dẫn bổ sung, chẳng hạn như tiêu chí phân loại chi tiết hơn, để nâng cao khả năng của bộ phân loại.

  • Bộ Nhớ: Khi bật, mỗi đầu vào cho bộ phân loại sự cố sẽ bao gồm lịch sử trò chuyện từ cuộc hội thoại giúp LLM hiểu ngữ cảnh và cải thiện khả năng hiểu câu hỏi trong các cuộc đối thoại tương tác.

  • Cửa Sổ Bộ Nhớ: Khi cửa sổ bộ nhớ đóng lại, hệ thống tự động lọc lượng lịch sử trò chuyện được truyền dựa trên ngữ cảnh của mô hình; khi mở, người dùng có thể kiểm soát chính xác lượng lịch sử trò chuyện được truyền (về mặt số lượng).

Biến Đầu Ra:

class_name

Đây là tên phân loại được xuất ra sau khi phân loại. Bạn có thể sử dụng biến kết quả phân loại trong các nút hạ tầng theo nhu cầu.